[HDTH] Văn án & Tiết tử

Văn án

Có người từng nói với ta rằng, nếu như ngươi muốn trở về thế giới ngày trước từng sống, phải nắm được trong tay hai thứ bảo vật kỳ bí lớn nhất thiên hạ.

Hai thứ bảo vật kỳ bí kia đều nằm trong tay một người vô cùng mạnh mẽ và mỹ lệ.

Hắn còn nói, nếu ngươi tìm được hai thứ báu vật ấy, thì từ nay về sau, không bao giờ muốn trở về nữa.

Chỉ cần ta tâm niệm hồi tưởng bốn chữ ấy mà thôi…

Hoa dung thiên hạ.

***

Nam tử ấy nổi danh thiên hạ. Bởi y sở hữu tất cả những điều khiến tất thảy nam nhân trên thế gian này phải khâm phục ao ước.

Quán thế mỹ nhân, vũ phách thiên hạ.

Y còn nắm giữ trong tay bí kíp võ học cao cường thâm diệu nhất thiên hạ. Y hờ hững khoác một nụ cười buồn lệnh biết bao thiếu nữ điên cuồng đắm chìm trong ái tình mộng ảo cùng y. Nhưng y chưa bao giờ có được tấm lòng có thể thương yêu người khác.

————————————————————————

Tiết tử

Trọng Liên

Đại hội anh hùng. Ba năm tổ chức một lần.

Thế gian đại hội là thời điểm để ghi tên tuổi của mình vào sử sách. Bất kể già trẻ lớn bé, từ vô danh tiểu tốt cho đến anh hùng hào kiệt đều không ai không muốn bộc lộ tài năng, kỹ thuật cũng như tất cả sở học, sở trường võ công của mình trong đại hội để được đề tên mình một lần vào thanh sử.

Người ta có thể quên đi tất cả những vị anh hùng đã đoạt được chức võ lâm minh chủ những kỳ đại hội trước đây, nhưng… Tất cả bọn họ đều không thể nào quên được một người.

Trọng Liên.

Đã thân tại giang hồ dù ít dù nhiều cũng đều nghe qua danh tự này. Nếu mà chưa từng nghe qua hai chữ Trọng Liên thì quả thật là hòa thượng ni cô xuống tóc nơi cửa Phật mà chẳng nhận thức được đâu là Quan Thế Âm Bồ Tát đâu là Như Lai Phật cả.

Người này trên giang hồ hạ sơn xuất đạo chưa bao lâu, nhưng chỉ trong một năm ấy mà có thể khiến cho giang hồ đồn đãi hai danh xưng với ngữ điệu thành kính khâm phục mà ao ước hâm mộ.

Quán thế mỹ nhân. Võ phách thiên hạ.

Năm đấy y chỉ vừa mười lăm tuổi, nhưng đã luyện thành pho bí kíp võ công khiến người người trên giang hồ nghe danh đã sợ hãi đến mất mật.

LIÊN THẦN CỬU THỨC.

Chỉ là một con người tồn tại trong trí nhớ của người khác thông qua truyền miệng như vậy, một con người giống như trong truyện truyền thuyết như vậy, nhưng chỉ trong thời gian một năm biệt tăm biệt tích, không còn xuất đầu lộ diện nữa. Từ khi đó cho đến ngày hôm nay, không còn thấy thân ảnh ấy xuất hiện nữa.

Đã được ắt có mất.

Người hoàn mỹ như vậy cũng chẳng còn hoàn mỹ. Người tự cao tự đại nhìn mọi thứ chẳng qua không là gì trong mắt hốt nhiên cũng có lúc bận lòng những thắc mắc. Và cái gọi là thần thoại kia tuyệt chẳng phải chi thần thoại.

One thought on “[HDTH] Văn án & Tiết tử

  1. Pingback: HOA DUNG THIÊN HẠ | Fang Cao Ruan

Leave a comment